Email: info@siamtechno.ac.th
Tel +662-878-5000

รถพลังงานแสงอาทิตย์ STC-2 Team (Solar Car Thailand)

รถพลังงานแสงอาทิตย์ STC-2 Team (Solar Car Thailand)
เข้าร่วมการแข่งขันรายการ World Solar Challenge 2017 ณ ประเทศออสเตรเลีย

รถพลังงานแสงอาทิตย์ เข้าร่วมการแข่งขันประเทศออสเตรเลีย

รถพลังงานแสงอาทิตย์ เข้าร่วมการแข่งขันประเทศออสเตรเลีย

รถ STC-2 Team ในการแข่งขัน World Solar Challenge 2017
วันนี้ (13 ตุลาคม 2560) รถพลังงานแสงอาทิตย์ STC-2 Team (Solar Car Thailand) ออกจากเมือง Port Augusta เวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ออสเตรเลีย โดยวันนี้ได้วิ่งจนถึงเมือง Adelaide ในเวลา 14.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ออสเตรเลีย สำหรับวันนี้วิ่งได้ระยะทาง 296 กิโลเมตร

ตลอด 6 วันของการแข่งขัน (ตั้งแต่วันที่ 8-13 ตุลาคม 2560) รถพลังงานแสงอาทิตย์ STC-2 Team (Solar Car Thailand) วิ่งจากจุดเริ่มต้นที่เมือง Darwin จนถึงเมือง Adelaide สามารถวิ่งได้ระยะทางรวม 3,022 กิโลเมตร

โดยสิ่งที่ได้รับจากการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ คือ 1.มีความมั่นใจในเทคโนโลยีรถพลังงานแสงอาทิตย์ว่าสามารถเป็นเทคโนโลยีที่มีอนาคตและใช้งานได้จริงเมื่อมีการพัฒนาที่เหมาะสม 2.คนไทยไม่ได้เป็นรองใครหากมีความตั้งใจจริง มีความสามัคคี มีความรักในประเทศชาติและพระมหากษัตริย์ และ 3.เป็นการเปิดโอกาสในการเรียนรู้และเป็นส่วนหนึ่งของสังคมปัญญาโลก ที่เปิดกว้างสำหรับผู้ที่มีความสามารถให้ได้เข้าถึงทั้งในด้านวิชาการและอาชีพ

สำหรับปัญหาหรืออุปสรรคในการแข่งขันตลอด 6 วันของทีมงาน คือ ปัญหาของรถเทรลเลอร์ที่ล้อหลุด ทำให้ต้องเสียเวลาซ่อมในวันแรกของการแข่งขัน ปัญหาพายุฝนทำให้การขับขี่เป็นไปได้ยากตลอด 6 วันที่แข่งขัน นอกจากนี้ อากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้ลูกทีมมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีด้วยกำลังใจที่ทุกคนต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และในหลวงรัชกาลที่ 9